Vảy Gà Án Thiên Là Gì? Phân Biệt Với Một Số Loại Vảy Gà Khác

Vảy gà Án Thiên được xem là một trong những loại vảy gà tốt và quý hiếm bậc nhất, được nhiều sư kê săn đón. Loại vảy này còn được đánh giá là tương tự với vảy Phủ Địa hay Vấn Cán, cùng mang nhiều phẩm tốt của một chiến kê. Để hiểu rõ hơn, cùng EE88 tìm hiểu về vảy gà Án Thiên và phân biệt nó với vảy gà Phủ Địa, Vấn Cán qua bài viết ngay sau đây.

Vảy gà Án Thiên là gì?

Bên cạnh thể lực và ngoại hình thì phần vảy gà chính là một yếu tố quan trọng để sư kê có thể đánh giá khả năng chiến đấu của một chiến kê. Những loại vảy có phẩm chất tốt có thể tăng giá trị của chiến kê lên một cách đáng kể. Trong đó, vảy gà Án Thiên là loại vảy hiểm được nhiều người săn lùng, chiến kê sở hữu loại vảy này được đánh giá vô cùng cao trong các sới gà.

Chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên vô cùng quý hiếm
Chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên vô cùng quý hiếm

Để biết được chiến kê có sở hữu vảy gà Án Thiên hay không, bạn chỉ cần quan sát phần cao nhất của chân con gà, nằm sát với phần gối. Loại vảy này to hơn các lớp vảy xung quanh, tạo thành một mảng lớn bao lấy phần chân của chiến kê. Cụ thể:

  • Chân chiến kê cùng lúc xuất hiện 3 lớp vảy Án Thiên xếp chồng lên nhau, trường hợp này được gọi là vảy Tam Tài Án Thiên
  • Nếu Án Thiên xuất hiện cách gối 1 hàng thì được gọi là vảy Án Thiên 2
  • Nếu Án Thiên xuất hiện cách gối 3 hàng thì được gọi là vảy Án Thiên 3

Chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên được đánh giá rất cao trong các cuộc thi đấu, được các sư kê săn đón để chăm sóc và nhân giống.

Trong chiến đấu, những chiến kê này có thể khiến đối thủ lẫn người xem bất ngờ bởi khả năng tránh đòn vô cùng nhanh nhẹn và linh hoạt. Sở hữu khả năng tung đòn cực kỳ chính xác vào điểm yếu, có thể khiến đối thủ đau đớn và nhanh chóng mất đi khả năng chiến đấu. Bên cạnh đó, sức bền và sự lì đòn của những chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên cũng được đánh giá rất cao, chúng có thể duy trì thể lực cho đến những giây phút cuối cùng của trận.

Xem thêm: Vảy Gà Huyền Trâm: Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Của Từng Loại Vảy

Gà có vảy Án Thiên giá trị cao và được săn đón. Vì sao?

Với những kỹ năng chiến đấu tuyệt vời kể trên, dễ hiểu khi chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên luôn có giá trị cao và được săn đón đến vậy. Bên cạnh đó, những chú gà có vảy Án Thiên còn được dân trong giới gọi là thần kê hay gà tài lộc. Chúng là những con gà có thể đem lại may mắn và tiền tài cho chủ nhân cũng như người đặt cược trong các trận đấu.

Những chú gà sở hữu vảy gà Án Thiên thường được biết đến với những đòn đá cực hiểm và chính xác, nhanh chóng hạ gục đối thủ. Đòn không chỉ hiểm mà còn mạnh và đúng thời điểm, tận dụng được thời khắc sơ hở của đối thủ để tung đòn. Các chiến kê này cống hiến cho người xem những trận đấu quyết liệt và vô cùng mãn nhãn. Đã có không ít trường hợp chiến kê liên tục chiến thắng, khiến đối thủ phải e dè khi phải đối mặt.

Chiến kê sở hữu vảy Án Thiên có khả năng tránh đòn nhanh nhẹn và hiệu quả
Chiến kê sở hữu vảy Án Thiên có khả năng tránh đòn nhanh nhẹn và hiệu quả

Ngoài mục đích chiến đấu, những chiến kê có vảy Án Thiên các sư kê săn đón, tìm kiếm để nhân giống, nhằm duy trì và tăng giá trị cho các đời gà con sau này.

Phân biệt vảy gà Án Thiên và vảy gà Phủ Địa, Vấn Cán

Vảy gà Án Thiên, Phủ Địa và Vấn Cán đều là những loại vảy gà quý hiếm với điểm chung là có lớp vảy to bao lấy mặt chân trước của chiến kê. Các bạn có thể dễ dàng nhận biết 3 loại vảy gà quý hiếm kể trên dựa vào các đặc điểm như sau:

Vảy gà Án Thiên

Là loại vảy nằm đối diện nhau ở vị trí hàng nội (hàng Quách) và hàng ngoại (hàng Thành). Vảy án Án Thiên dính lại với nhau và mọc ở phần sát gối, ngay sau phần vảy đệm của chiến kê. Là một trong những loại vảy quý hiếm và được đánh giá cao nhất, nhiều sư kê săn đón với giá trị rất lớn.

Vảy gà Phủ Địa

Vảy Phủ Địa có hình dạng khá tương đồng với vảy Án Thiên. Chỉ khác là vị trí của loại vảy này nằm ở sát phần mặt chậu trước, đoạn gần tới ngón chân của chiến kê. Vảy Phủ Địa dù không quá hiếm nhưng vẫn luôn được xếp vào hàng cực phẩm, giá trị vô cùng cao.

Vảy gà Phủ Địa tương tự như gà Án Thiên nhưng nằm ở vị trí phía dưới
Vảy gà Phủ Địa tương tự như gà Án Thiên nhưng nằm ở vị trí phía dưới

Vảy gà Vấn Cán

Hình dạng loại vảy này cũng có điểm tương đồng với loại vảy gà quý hiếm kể trên. Tuy nhiên, vảy gà Vấn Cán lại nằm ở vị trí mặt ngoài, có thể nằm phía trên hoặc dưới của phần cựa gà. Chính vì có nhiều vị trí khác nhau mà những chiến kê sở hữu vảy Vấn Cán cũng có nhiều phẩm chất tốt xấu khác nhau.

Vảy Vấn Cán có xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên chân của chiến kê
Vảy Vấn Cán có xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên chân của chiến kê

 

Nhìn chung, chiến kê sở hữu một trong các loại vảy kể trên đều mang những phẩm chất tốt để thi đấu. Tuy nhiên, khả năng thi đấu trong thực tế của chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: chế độ chăm sóc nuôi dưỡng, sức khỏe, phong độ thi đấu,…

Vì sao người chơi gà chọi cần phải nắm rõ cách xem vảy gà?

Xem vảy gà là kỹ năng cơ bản mà bất kỳ sư kê nào cũng phải có biết được, giúp họ có thể đánh giá sức mạnh của chiến kê ngay cả khi trận đấu chưa bắt đầu. Những thông tin này có ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đặt cược của người chơi trong sới gà. Những chiến kê có vảy quý hiếm như vảy gà Án Thiên hay Phủ Địa luôn được người chơi đá gà yêu thích lựa chọn và có tỉ lệ thắng rất cao.

Ngoài ra, nhận biết được những loại vảy quý hiếm và giá trị của nó sẽ giúp bạn nhanh chóng định giá mua. Xác định được một chú gà tốt để nuôi dưỡng và nhân giống để tạo ra những giá trị cao hơn trong tương lai.

Bên cạnh phần vảy và chân gà, những sư kê chuyên nghiệp còn có thể đánh giá sức mạnh của gà bằng những đặc điểm ngoại hình như: Lông, mắt, mỏ, cánh, dáng đi,…

Hướng dẫn chăm sóc chiến kê Án Thiên

Chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên là những chú gà quý hiếm và có trị cao, thế nên chúng cũng cần được nuôi dưỡng và chăm sóc với chế độ đặc biệt. Để chiến kê Án Thiên luôn đạt giữ được phong độ tốt nhất, người chăm sóc cần phải đảm bảo được 3 yếu tố cơ bản như sau:

Chuồng nuôi sạch sẽ

Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ là yêu cầu cơ bản để nuôi bất kỳ chiến kê nào, môi trường không sạch sẽ khiến chúng dễ mắc bệnh. Đặc biệt là đối với những chiến kê quý hiếm và có giá trị cao như gà vảy Án Thiên thì cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Chuồng nuôi nhất định luôn phải đảm bảo sạch sẽ và thông thoáng, mát mẻ trong mùa hè, đủ ấm trong mùa đông. Sư kê cũng nên thường xuyên dọn dẹp chuồng, loại bỏ chất thải để hạn chế các mầm bệnh.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Ở mỗi giai đoạn phát triển, sư kê cần đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng khác nhau để gà chiến có thể phát triển toàn diện nhất.

  • Giai đoạn 5 tháng tuổi: Đây là thời kỳ phát triển mạnh nhất của gà, bạn có thể cho ăn thoải mái để chiến kê được khoẻ mạnh
  • Giai đoạn từ 7 tháng trở lên: Đường ruột của chiến kê lúc này khá nhạy cảm, dễ xảy ra tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy. Các sư kê cần kiểm soát tốt chất lượng và số lượng thức ăn, tăng cường ăn rau.
  • Giai đoạn 8 – 9 tháng: Lúc này những chiến kê sở hữu vảy gà Án Thiên của bạn đã sẵn sàng chiến đấu. Kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và tăng cường luyện tập để đảm bảo sức đề kháng và sức khoẻ cơ bắp.

Chế độ luyện tập

Sở hữu vảy gà Án Thiên cũng không thể đảm bảo gà của bạn có khả năng chiến đấu tốt nếu không có chế độ luyện tập phù hợp. Những bài tập rèn luyện sức khỏe và tốc độ cho chiến kê mà bạn có thể áp dụng như: Chạy lồng, chuồng quầng, chuồng bay, đeo tạ chân, tập chiến đấu với sư kê,…

Hy vọng những thông tin về vảy gà Án Thiênđá gà EE88 vừa cung cấp sẽ hữu ích, giúp bạn hiểu và đánh giá sức mạnh của những chiến kê. Từ đó có thể dễ dàng giành được lợi thế khi đặt cược, đừng để sự thiếu hiểu biết làm bạn mất tiền oan. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *