Gà Đá Đòn Độc – Top 7+ Cú Đá Gà Đòn Độc Hiểm Hóc Nhất

Gà đá đòn độc là những cú tấn công nguy hiểm của chiến kê để nhanh chóng kết liễu đối thủ và giúp cho người chơi dễ dàng thắng tiền cược. Đây không chỉ là những tuyệt kỹ của các “sát thủ” mà đòn độc còn tạo ra nhiều tư thế mãn nhãn, độc đáo cho người xem theo dõi trận đấu. Bài viết sau của EE88 sẽ cung cấp cho bạn top những cú tung đòn hay và ấn tượng nhất mà các chiến kê luyện đá đòn độc thường sử dụng.

Đặc điểm của gà đá đòn độc

Gà đá đòn độc là những tuyệt chiêu của chiến kê dũng mãnh và xuất sắc. Chú gà phải đầy đủ các yếu tố trong cú tấn công là nhanh, mạnh và hiểm hóc để tiêu diệt đối phương trong tích tắc. Để có những đòn hiểm độc như thế thì kê chiến phải được tuyển chọn kỹ càng và đạt các tiêu chí về sức khỏe, giống nòi, trạng,…

Ngoài ra, sức bền cũng cực kỳ quan trọng. Một chiến kê có sức bền tốt mới tung ra những đòn khiến cho đối thủ phải choáng váng. Hiện nay có nhiều tư thế gà đá thường được sử dụng trong các trận đấu như đá sỏ, má, xạ, liên hoàn cước, hồi mã thương,… 

Tìm hiểu về đặc điểm của tuyệt chiêu gà đá đòn độc là gì?
Tìm hiểu về đặc điểm của tuyệt chiêu gà đá đòn độc là gì?

Xem thêm: Đá Gà Trực Tiếp Là Gì? Top 5 Mẹo Cược Đá Gà Bất Bại 2023

Top 7+ thế gà đá đòn độc hủy diệt mọi đối thủ

Tùy vào từng đặc điểm riêng thì mỗi giống kê chiến sẽ có lối đá đòn độc khác nhau. Dưới đây là 7+ tuyệt kỹ mà các sư kê đều mong muốn có ở gà chọi của mình:

Gà đá đòn độc – Đá sỏ

Đá sỏ hay còn được biết đến là thế đá đòn bẩy. Đây là chiêu thức cắn vào phần mào của đối phương. Lấy đó làm điểm tựa rồi bật lên để tung một lực cực lớn vào cổ, yết hầu của đối thủ. Mỗi đòn đều chính xác với lực mạnh, do đó có thể làm lệch phần xương cổ khiến gà đối thủ giãy dụa hoặc bỏ chạy khỏi sàn đấu. Nếu sở hữu được chiến kê có kỹ năng này chắc chắn anh em sẽ thắng đậm.

Đá sỏ khiến đối thủ bị hạ gục tại chỗ hoặc bỏ chạy
Đá sỏ khiến đối thủ bị hạ gục tại chỗ hoặc bỏ chạy

Đá mé

Đá mé là một trong những đòn tấn công gây ra sát thương cao và hiểm cho đối thủ. Gà đá đòn độc theo thế này thường rất hung hăng, háu chiến và vô cùng lỳ đòn. Mỗi khi vào trận, chúng sẽ ra đòn một cách vồ vập vào tai và phần mắt của chiến kê còn lại. Đây được xem là đối thủ đáng gờm trên mọi mặt trận. 

Những chiến kê đá mé thường có lực cánh mạnh để tung mình lên cao và tung cước tấn công. Các cú đòn mé sẽ sử dụng cả bàn chân hoặc ngón thới để quất vào mặt khiến đối thủ chao đảo. Nếu hình thức chọi gà cựa dao hay cựa sắt thì chiến kê bị dính đòn có thể bị chột hoặc mù mắt. 

Lối đá xạ

Tuyệt kỹ đá xạ được hiểu một cách đơn giản hơn là đá quăng hay đòn nạp. Lối tấn công này vô cùng bất ngờ, khiến cho đối thủ bị trúng chiêu không kịp phản ứng và mất thăng bằng. Thậm chí cho đối phương bỏ chạy khỏi sàn đấu. Điểm đặc biệt của gà đá đòn độc này là chiến kê không cần bất kỳ điểm tựa nào. Khi hai chân trúng đầu đối thủ có thể bị hạ gục ngay tại chỗ. 

Liên hoàn cước

Liên hoàn cước thường được những chú gà chọi sử dụng trong trận đấu. Chiêu này được hiểu là lối chơi kẹp chặt vào chân và da đầu của đối phương để lấy đó làm điểm tựa. Những cú liên hoàn cước từ 3 đến 4 cái trở lên vào thân của đối thủ sẽ khiến chúng choáng váng, mất thăng bằng khoảng thời gian nhất định. 

Chiến kê sẽ tận dụng cơ hội này tung ra nhiều cú đá khác để hạ gục đối phương nhanh chóng để kết thúc trận chiến. Gà đá đòn độc liên hoàn cước cần phải có thân hình lớn, cơ bắp tốt và khỏe mạnh, nhất là phần cánh. Chính vì thế, các sư kê rất ưa chuộng tuyệt kỹ này và huấn luyện cho gà của mình. 

Liên hoàn cước - Tuyệt chiêu thường được các chiến kê sử dụng
Gà đá đòn độc liên hoàn cước – Tuyệt chiêu thường được các chiến kê sử dụng

Tung chiêu hồi mã thương

Những chiến kê sở hữu lối chơi này được chuyên gia đánh giá cao và xếp vào hàng linh kê. Hồi mã thương được xem là tuyệt chiêu đánh lừa đối thủ ngoạn mục nhất của những chú gà chọi thông minh. Trong lúc đang chiến đấu hăng say, máu lửa, chúng đang chiếm ưu thế lại giả vờ bỏ chạy. 

Điều này làm cho đối thủ lầm tưởng có lợi thế và đuổi theo. Nhưng lúc này kê chiến bất thình lình quay lại tung vào đối phương một cú hồi mã thương chí mạng ngay lập tức để triệt hạ. Trường hợp nhẹ thì choáng váng, còn nặng thì có thể gục trong tức thì. Những gà đá đòn độc hồi mã thương luôn mang đến cho người xem giây phút kịch tính và gay cấn nhất.

Gà đá hầu

Đây là cách mà gà đá sẽ mổ trực tiếp vào da đầu hoặc dưới yết hầu của chiến kê đối phương để làm điểm tựa. Tiếp theo đó chúng dồn sức để tung đòn trực tiếp vào phần yết hầu. Lối tung đòn vào hầu mà có thể đá ngang thì là gà chọi bất khả chiến bại. Vì đá ngang có thể tác động lên đầu và mắt khiến đối thủ xay xẩm.

Gà đá đòn độc này có thể khiến cho gà đồi phương chết ngay tại chỗ hoặc gây ra thương tật vĩnh viễn. Nếu sư kê không biết chăm sóc thì khả năng hồi phục rất lâu bởi yết hầu ảnh hưởng trực tiếp đến việc ăn uống. 

Tuyệt chiêu đâm hang cua

Hang của là tử huyệt của gà chọi, nằm sát với phần hõm sâu nhất dưới phần giao giữa cổ và vai. Tuyệt chiêu này hiếm khi được những gà chọi sử dụng. Chiến kê sẽ tấn công vào phần hang cua của đối thủ. Nếu không may dính đòn thì chiến binh đó sẽ hạ gục ngay tại chỗ chỉ với 1 chiêu duy nhất. 

Tuyệt kỹ đá dĩa

Khi trận chiến diễn ra ngày càng lâu thì những chiến kê sẽ thấm mệt làm sức chiến đấu suy giảm. Đá dĩa là tuyệt chiêu phù hợp nhất trong nhất lúc này. Chú gà chọi sẽ chui xuống chân và rúc vào cánh của đối phương để nghỉ mệt. Lúc này đối thủ sẽ khó ra đòn tấn công. 

Những chú gà đá đòn độc sẽ áp sát nhau và tung cánh như chiếc dĩa. Tuyệt kỹ đá dĩa này sẽ khiến cho phần cổ tổn thương, gãy lông cánh. Với đá gà cựa sắt, cựa dao nếu trúng cú đá này thì đối thủ sẽ bị thương nghiêm trọng ở cánh, diều và tim phổi. Đây được xem là chiêu hiểm hóc và độc nhất đẩy chiến kê vào tư thế gò bó, khó ra đòn.

Cách nuôi gà đá đòn độc hiệu quả từ cao thủ 

Nếu muốn sở hữu cho mình chú gà đá đòn độc những tuyệt chiêu trên thì anh em cần lưu tâm một số vấn đề quan trọng khi nuôi. Bạn có thể tham khảo và lưu ý các yếu tố sau để tạo ra chiến kê dũng mãnh, háo chiến nhất:

  • Chọn giống: Anh em tốt nhất nên tự mình lai tạo để lựa chọn ra giống gà trống phù hợp nhất. Bên cạnh đó, sư kê cần lưu ý khi chọn mẹ bởi khả năng di truyền thì con non thường giống mẹ khoảng 75%.
  • Chế độ dinh dưỡng: Để chiến kê có thể tung ra tuyệt chiêu đòn độc khi chiến đấu thì bạn phải bổ sung cho chúng nguồn thức ăn đầy dinh dưỡng và đủ chất. Thường xuyên kiểm tra định kỳ sức khỏe, tiêm ngừa các loại vacxin và bổ sung vitamin để tăng khả năng kháng bệnh cho chúng. 
  • Chế độ huấn luyện: Để các chiến kê có thể quen với các tuyệt chiêu hiểm hóc và đẹp mắt thì bạn phải tập luyện chúng trong khoảng thời gian từ 7 đến 9 tháng. 

Với những thông tin bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được những cú gà đá đòn độc tiêu diệt đối thủ nhanh như chóp. Nếu sở hữu các chiến kê này sẽ giúp cho người chơi chiến thắng trên mọi trận đấu. Chúc anh em kê thủ thành công huấn luyện cho mình chú gà ra đòn hay nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *